Trang chủ Tài chính Câu chuyện ra đời của ví...

Câu chuyện ra đời của ví điện tử ở thời đại 4.0

- Quảng cáo -

Đã từng xuất hiện cách đây khá lâu nhưng do không mang lại nhiều thành công nên ví điện tử chỉ có thể trở thành một loại dịch vụ lưu trữ thông tin cho người dùng Internet. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay, điều gì đã khiến ví điện tử dần khôi phục lại vị trí vốn có của mình và trở thành một cuộc “cách mạng” thay thế dần hẳn ví truyền thống cũ. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Xu hướng thanh toán không tiếp xúc của thời đại 4.0

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, chiếc điện thoại di động dần trở thành một công cụ không thể thiếu khi tích hợp được nhiều tiện ích phong phú. Cụ thể, các giao dịch trên điện thoại dần được chú ý và sử dụng phổ biến thay thế cho phương thức sử dụng tiền mặt thông thường khi người dùng không còn phải lo lắng vấn đề rủi ro liên quan đến số tiền mặt mình mang theo.

Với dân số ngày càng trẻ hóa, công cuộc tiếp nhận nền công nghệ mới ngày càng được nâng cao. Nắm bắt được xu hướng nhanh và ham thích cái mới của người dùng Việt Nam đã khiến Việt Nam trở thành một đất nước hứa hẹn nhiều tiềm năng cho ngành công nghệ của Thế giới, điển hình là miếng “mồi” ngon cho thị trường thanh toán qua nền tảng di động và ví điện tử.

Xu hướng thanh toán không tiếp xúc của thời đại 4.0 Smartbuddy Vietnam
Nguồn: Internet

2. Sự xuất hiện của ví điện tử tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ví điện tử từng xuất hiện cách đây khá lâu nhưng phải đến năm 2014 nó mới dần khôi phục vị trí của mình và biến thành một cuộc cách mạng lớn với sự tiên phong của các thương hiệu lớn như: Ví Momo, VTC Pay, Samsung Pay, Zalo Pay,….

- Quảng cáo -

Hiện nay, chính xác đã có hơn 20 ví điện tử được ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động và chủ yếu phục vụ cho nhiều thành phố lớn. Các tính năng của ví điện tử được kể đến như: nhận và chuyển tiền trực tuyến; thực hiện chi trả những hóa đơn dịch vụ; lưu trữ hóa đơn nhằm phục vụ cho việc tra cứu khi cần; nạp và rút tiền tại các điểm giao dịch trên toàn quốc;…

3. Rào cản cho sự phát triển của ví điện tử

Trục trặc bảo mật hay thói quen dùng tiền mặt của người tiêu dùng cũng là những trở ngại lớn khiến thị trường ví điện tử chưa thật sự phát triển tương ứng với tiềm năng vốn có của nó.

Một trong những cản trở lớn chính là thói quen sử dụng ví đựng tiền mặt của người tiêu dùng. Trong những năm đầu, ví điện tử chưa thật sự trở nên phổ biến và đôi lúc chững lại do nhiều người chỉ đăng kí sử dụng 1 lần để hưởng những ưu đãi lớn của ví điện tử khuyến mãi cho lần dùng đầu tiên và những lần sau đó gần như không sử dụng.

Rào cản cho sự phát triển của ví điện tử Smartbuddy Vietnam
Nguồn: Internet

Cùng với đó là những rắc rối trong hệ thống bảo mật cũng là lí do khiến nhiều người e dè chuyển đổi hình thức sử dụng tiền mặt truyền thống sang ví điện tử của thời đại 4.0 này.

Tính năng thanh toán tiền điện, tiền nước tiện ích là thế nhưng lại vấp phải sự cạnh tranh bởi các điểm thanh toán vốn đã lâu đời như Thế giới di động, B’smart, Vinmart,… cũng là một khó khăn trên con đường phát triển của ví điện tử.

4. 3 ví điện tử nổi bật trong công cuộc dẫn dắt thị trường ví điện tử

  • Ví điện tử Momo

Momo là ví điên tử đi đầu trong cuộc cách mạng này khi mà trong khoảng thời gian gàn đây, Momo gần như xuất hiện trên tất cả các kênh truyền thông online và trên cả các tuyến đường trong và ngoài thành phố.

- Advertisement -

Lịch sử Momo bắt đầu từ năm 2016, là kết quả của sự hợp tác giữa ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và ngân hàng tài chính đa quốc gia Standard Chartered. Do được bảo chứng bởi ngân hàng Vietcombank nên Momo khá vững khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Ví điện tử Momo tại Smartbuddy Việt Nam
Nguồn: Internet

Tung ra hàng nghìn khuyến mãi quà tặng cho người mới sử dụng, hiện nay Momo cán mốc trở thành ứng dụng thanh toán thông minh với hơn 5 triệu người tiêu dùng và có 12 đối tác ngân hàng và thẻ quốc tế. Momo thật sự trở thành một “con rồng” tiền phong trong thị trường ví điện tử tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin về ví điện tử Momo tại Smartbuddy Vietnam.

  • Ví điện tử Zalo Pay

Zalo Pay là ứng dụng thanh toán di động thuộc sở hữu của công ty TNHH Zion của tập đoàn VNG. Được tích hợp với cộng đồng hơn 70 triệu người dùng Zalo nên Zalo Pay khá dễ dàng trong việc tìm chỗ đứng trong thị trường ví điện tử tại Việt Nam. Liên tục tung ra nhiều khuyến mãi cho người bắt đầu, Zalo pay thật sự trơ thành một đối thủ đáng kể trong thị trường tiềm năng này.

Ví điện tử Zalo Pay tại Smartbuddy Vietnam
Nguồn: Internet

Xem thêm thông tin đăng kí ví điện tử Zalo Pay tại: Smartbuddy Vietnam.

  • Ví điện tử Samsung Pay

Samsung Pay được tập đoàn Samsung cho ra mắt cùng thời điểm với chiếc điện thoại Note 8 được tung ra thị trường. Sử dụng công nghệ NFC – Near Field Communication nên Samsung Pay có khả năng xử lý thanh toán ở nhiều thiết bị kết nối khác nhau như POS, máy bán vé tự động hay hệ thống vé soát thẻ,…

Công cuộc chiếm lĩnh thị trường ví điện tử tại Vietnam có đôi phần “tốn kém” khi Samsung Pay liên tục đưa ra nhiều ưu đãi lớn cho các chủ thẻ và người sử dụng điện thoại di động tích hợp nó. Năm 2015, Samsung đã mua lại công ty thanh toán LoopPay nhằm đẩy mạnh phát triển “đứa con” của mình.

Ví điện tử SamsungPay Smartbuddy Vietnam
Nguồn: Internet

Hy vọng với chia sẻ trên có thể giúp bạn nắm bắt được sự phát triển của ví điện tử trong thời đại 4.0 này. Để bắt kịp các xu hướng mới trong thời đại này, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm quản lý tài chính khác tại SmartBuddy Vietnam.


ĐĂNG KÝ NGAY CHỈ VỚI 10 GIÂY

SmartBuddy Vietnam

- Quảng cáo -

SmartBuddy là nền tảng so sánh sản phẩm bảo hiểm uy tín nhất trên thị trường Việt Nam. Để biết gói sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn hãy liên hệ ngay Hotline SmartBuddy: 0839.319.377

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nổi bật